www.allbets168.com

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

    เทคนิคการเล่นน็อกมืดwww.allbets168.com

การเล่นน็อกมืด  หรือการเล่นแบบไม่เกิดไพ่เลยตลอดเกม  และผู้เล่นสามารถจัดชุดไพ่ในมือให้มีไพ่ชุดเรียง  หรือตอง  อย่างน้อย 1 ชุด  และมีไพ่ฝากดัมมี่  รวมกันครบทั้ง 7 ใบ  ถือว่าเป็นการเล่นที่ยากที่สุด  เพราะต้องใช้ทักษะในการวางแผนการตีไพ่  การวิเคราะห์โอกาสและความน่าจะเป็นของไพ่ที่รอคอย  การเสี่ยงตีไพ่และเทคนิคอื่น ๆ มากมาย  ซึ่งหากผู้เล่นมีประสบการณ์น้อยหรือตีไพ่ประมาทละก็  ย่อมไม่มีทางเล่นได้แน่  ด้วยเหตุนี้การเล่นน็อกมืดจึงต้องได้รับผลตอบแทนสูงเป็น 2 เท่าของการเล่นน็อกสว่างแบบธรรมดาก็เพราะความยากของมันนั่นเอง  ลองพิจารณาดูว่าต่อไปนี้คุณจะเล่นน็อกมืดหรือไม่  ถ้าอยากจะเป็นเซียนขามืด
         
          1.  รู้เรา  วิเคราะห์หน้าไพ่ก่อนตัดสินใจเล่นน็อกมืด  เป็นการประเมินขั้นแรกว่าไพ่ของคุณมีโอกาสเล่นมืดได้หรือไม่  หากคุณได้รับแจกไพ่มามีไพ่ 2 ชุด  โอกาสที่คุณจะจั่วไพ่ดัมมี่และน็อกมืดมีสูงมาก  ให้จั่วต่อไพ่สวยรองลงมาก็เป็นไพ่ 1 ชุด ส่วนไพ่อีก 4 ใบ  อาจจะเป็นตัวกัน 2 ตัว  1 ไพ่คู่ก็ยังถือว่าพอที่จะเล่นมืดได้มาก  ไพ่ที่แจกมาเป็นคู่ ๆ คุณจัดให้เข้าชุดกันได้แต่ต้องรอจั่วให้เข้า  อาจต้องใช้เวลาจั่วหรือแต่งตัวอยู่นานหลายรอบ  และถ้าคุณเก็งไพ่ผิด ฉีกคู่ผิด  ก็เห็นทีจะเล่นยาก  ยิ่งคุณจั่วตัวกันขึ้นมาจะทิ้งลงไปก็ไม่ได้อีก  ยิ่งทำให้คุณเล่นยากขึ้นไปอีกเท่าตัว  สุดท้ายคือไพ่ที่คุณบอกกับผู้แจกว่า ใช้อะไรแจก  แบบนี้คุณต้องใช้เวลาปั้นกันเหนื่อยหน่อย  แต่ขอให้คุณใจเย็น ๆ ไม่ว่าจะได้รับแจกไพ่มาอย่างไร  คุณต้องถือคติดัมมี่ที่ว่า
 
               ใด ๆ ในดัมมี่       ล้วนอนิจจัง
       ไพ่แจกมาแหลกยัง       จั่วได้
       อ่อยเกิด ตีระวัง       จำไพ่  แม่นนา
       หลอกโง่และน็อกไซร้         แน่แท้กินเงิน
 
          จากคำกลอนคุณจะเห็นว่า  คุณต้องน็อกเท่านั้นจึงจะชนะ การเล่นเก็บไพ่มามากมาย  ถ้าไม่น็อกก็ไม่มีประโยชน์  ยกเว้นกรณีที่ไพ่หมดกองและสุดท้ายก็คือดวงจริง ๆ  นั่นแหละที่เป็นตัวตัดสินว่าคุณจะเล่นมืดได้หรือไม่
 
          ลองจั่วไพ่สัก 4 รอบ  และดูว่าไพ่เข้าชุดมากน้อยเพียงใด  เมื่อคุณคิดว่าไพ่บนมือมีความสวยงาม  น่าจะเล่นมืดได้  หลังจากที่จั่วไปแล้ว 4 รอบ  ปรากฏว่าไพ่เข้าชุด  คุณจั่วต่อไปเรื่อย ๆ  อย่าสนใจไพ่ข้างล่างที่ดูเหมือนว่าจะยั่วยวนให้เกิด  คราวนี้คุณจะพบว่าเริ่มเล่นยากขึ้น  เพราะมีตัวกันเข้ามาขัดขวางการตี  หรือถ้าคุณจั่วไพ่มาแล้วรู้สึกเสียวแล้วจะทำอย่างไรถ้าคุณพบว่าจั่วไพ่หลายรอบแล้วไม่เข้าชุดหรือไพ่ชุดใดที่ปั้นยากก็อย่าฝืน  ลองหาจั่วไพ่ใบใหม่มาสร้างชุดใหม่จะดีกว่า  แต่ถ้าเล่นมืดไม่ได้จริง ๆ แล้วสุดท้ายคุณก็ต้องหาจังหวะเกิดแล้ว
 
          2.  เล่นมืดอย่ากลัวเขารวย  การเล่นน็อกมืดมีความจำเป็นที่จะต้องขจัดไพ่ที่ไม่ต้องการ  หรือไพ่ตัวกันที่เป็นอุปสรรคในการเล่นออกไปให้หมด  เมื่อคุณจั่วได้ไพ่ตัวกัน  หากไม่มีคู่คุณก็ต้องทิ้ง  หรือตีปี้ให้ขาอื่นเก็บเพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อไพ่ชุดที่มีอยู่บนมือ  และยิ่งขาอื่นเก็บไพ่มากเท่าไรโอกาสที่คุณจะจั่วได้ดัมมี่ก็มากขึ้นเท่านั้น  เพราะฉะนั้นคุณอย่าหวงไพ่เป็นอันขาด  ตีปี้ไปเลย  และถ้าเป็นการตีปี้     สเปโตหรือหัว  หากไม่มีใครเก็บได้ภายใน 1 รอบ  คุณก็ไม่ต้องเสีย โชคดีไป  แต่ถ้ามีผู้เก็บได้ก็ถือว่าต้องลงทุนไปก่อน  เพื่อให้ได้ผลดีกลับมาภายหลัง
 
          3.  หมุนไพ่เล่นหลายหน้า  เซียนไพ่มองหน้าไพ่นิดเดียวก็ดูออกว่าควรจะจัดชุดไพ่อย่างไรให้สามารถเล่นได้หลายหน้า เข้าชุดกันกี่ชุดแล้ว  และที่เหลือมีไพ่อะไรบ้าง  ลองย้อนกลับไปดูเรื่องเทคนิคการจัดชุดไพ่  ปัญหาการเล่นไพ่หลายหน้าอยู่ที่การคาดการณ์ว่าไพ่คู่ไหนจะมีโอกาสจั่วเข้าชุดมากที่สุด  จะเล่นหน้าเรียงหรือหน้าตองดี  ถ้าคุณจำเป็นต้องฉีกไพ่คู่เพื่อตีทิ้งไป 1 ใบ  จะเลือกหน้าไหนหรือคู่ไหน  ในกรณีที่คุณถือไพ่ 3 หน้า  แล้วจั่วเข้าชุดใดชุดหนึ่ง  คุณก็เลือกตีไพ่ข้างเคียงออกไปไม่มีปัญหา  เช่น  คุณถือไพ่ 7 โพดำ  7 โพแดง  และ 8 โพแดง  คุณจั่ว 9 โพแดงเข้า  คุณก็ตี 7 โพดำทิ้งได้  หรือคุณจั่ว 7 ดอกจิกขึ้นมา  คุณก็ตี 8 โพแดงได้เลย  แต่ถ้าเป็นไพ่ 2 ใบคู่  และจำเป็นต้องฉีกคู่ใดคู่หนึ่ง  ก็แล้วแต่คุณชอบเล่นไพ่ตัวเลขน้อย  เลขมาก  หรือไพ่เต๊ะ  แต่พยายามให้หน้าไพ่อยู่ใกล้ ๆ กันไว้เพื่อโอกาสจั่วไพ่ตัวใกล้เคียงมาหมุนเล่นได้อีก  คุณต้องดูโอกาสไพ่ที่จะจั่วมาด้วย  เช่น  ไพ่หน้าตองจะมีโอกาสจั่วได้มากกว่าไพ่หน้าเรียง  ดังนั้นถ้าคุณจะฉีกไพ่ตี ตามสถิติ  ควรฉีกไพ่ชุดเรียงก่อน  ไพ่ตองให้ฉีกทีหลัง ไพ่ตัวเลขน้อย เช่น 3, 4 ,5  โอกาสไพ่ขึ้นและนำมาต่อเข้ากับไพ่ชุดอื่นมีน้อย  จึงควรพิจารณาตีออกไปก่อนไพ่เลขมากหรือไพ่เต๊ะ  การฉีกไพ่ตีนี้ต้องอาศัยประสบการณ์การเล่นและสถานการณ์ไพ่ในเวลานั้น  เพราะถ้าหากคุณฉีกไพ่ผิด  แล้วจั่วตามมาทีหลังคุณต้องเจ็บใจมันแน่นอน
 
          4.  คอยดีกว่าไม่คอย  เมื่อการเล่นดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงการตัดสินใจลุ้นรอไพ่เพื่อน็อกมืด  คุณมักจะลังเลไม่กล้าเสี่ยงตีไพ่ตัวแปลกใหม่  หรือไพ่ตัวกัน  หรือไพ่อื่นที่ไม่เข้าพวกออกไป   ทำให้พลาดโอกาสในการคอยโง่  แถมตัวโง่ยังขึ้นมาเย้ยคุณอีกหลังจากที่คุณฉีกไพ่หน้านั้นไปแล้ว  แผนการเล่นน็อกมืดของคุณจึงเสียหาย  ดังนั้นถ้าคุณมีโอกาสได้คอยโง่จึงรีบคว้ามันหรือที่เรียกว่า  “คอยเร็ว  โอกาสน็อกเร็ว”  แต่ก็ไม่แน่นอนเสมอไป  โอกาสที่ลบมืดได้ก็มีเหมือนกัน  ดังนั้นจึงต้องเผื่อตัวช่วยเกิดเอาไว้บ้าง
 
          ตามหลักทั่วไป  การคอยไพ่ควรจะคอยไพ่หน้ากว้าง ๆ ไว้ก่อน  ถ้ายิ่งคอย 2-3 หน้า  โอกาสยิ่งมากตามไปด้วย  ไพ่ตัวโง่ที่ขาบนเก็บขึ้นไปก็เป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งที่คุณควรจะพิจารณาคอยไว้ด้วย  หากไพ่ตัวนั้นไม่ติดเข้ากับไพ่ชุดใดบนมือของเขาเสียก่อน  คุณก็มีโอกาสที่จะได้ไพ่ตัวนั้น  แต่เมื่อคุณเห็นทางเลือกใหม่ที่สวยกว่า  คุณก็ควรเปลี่ยนแผนใหม่  สร้างโอกาสคอยไพ่ไปเรื่อย ๆ ในไม่ช้าถ้าโชคเข้าข้างคุณ  คุณก็จะได้น็อกมืดสมปรารถนา
 
          5.  ตีไปหวังดัมมี่  สิ่งที่ผู้เล่นต้องการมากที่สุดในการเล่นน็อกมืด  คือ  ไพ่ดัมมี่  หรือตัวฝากต่อชุดเรียง  หรือตอง  ของชุดไพ่บนมือของ       ผู้เล่นหรือของขาอื่น  ไพ่ดัมมี่จะทำให้การเล่นน็อกมืดของคุณง่าย  และจบเกมเร็วขึ้นกว่าการคอยโง่  สมมุติคุณมีไพ่ 1 ชุด 4 ใบ อีก 3 ใบคือไพ่คู่ และตัวกัน 1 ตัว  เมื่อคุณจั่วดัมมี่ขึ้นมา  คุณจะต้องตีไพ่ที่เป็นตัวกันทิ้งไปเพื่อคอยโง่ไพ่คู่นั้น  ไม่ว่าคุณจะจั่วไพ่อะไรก็ตาม  ให้ตีทิ้งไป  บางครั้งคุณอาจจะต้องตีปี้บ้างเพื่อให้ขาอื่นเกิด  เทคนิคนี้เรียกว่า  ตีไปหวังดัมมี่ซึ่งเป็นการสร้างดัมมี่อยู่ในมือ  แล้วคุณตีปี้ไปให้ขาอื่น  เก็บ  เมื่อขาอื่นเก็บตามแผนคุณก็สามารถฝากไพ่อนาคตดัมมี่นั้นให้กลายเป็นดัมมี่ตัวจริงได้  เช่น  คุณถือ 10 โพแดง  กับ J โพแดงไว้  ไพ่กองกลางข้างล่างมี K โพแดง  คุณตี A โพแดงไปปี้เพื่อให้ขาอื่นเก็บ  Q , K , A  โพแดง  คุณก็จะได้ฝาก 10 กับ J โพแดงในมือ  และยังสามารถรอไพ่ 9 โพแดงได้อีกด้วย  การจั่วดัมมี่ในบางเกมอาจจะเป็นการบีบไพ่บนมือให้เสี่ยงตีโง่ไพ่ขาล่างได้  คุณต้องระมัดระวังให้ดี
 
          6.  ไม่เสี่ยง  ไม่ทราบดวงชะตา  เสน่ห์อย่างหนึ่งของดัมมี่คือ             การเสี่ยง  ในการเล่นน็อกมืด  คุณไม่สามารถตีไพ่ที่คุณคิดว่าชัวร์ที่สุดได้ตลอดเกม  บางสถานการณ์คุณจั่วได้ตัวกัน  หรือตัวโง่ขึ้นมาทำให้ต้องคิดหนักว่าจะตัดสินใจทำอย่างไร  เสี่ยงดีหรือไม่  ถ้าคุณเสี่ยงตีไปแล้วปรากฏว่าไม่โง่  หรือไม่มีอะไรเสียหาย  แสดงว่าคุณดวงดีคุณมุ่งหวังน็อกมืดให้ได้  แต่ถ้าคุณเกิดไปตีโง่เขา  ก็ไม่ต้องวิตกกังวลอะไร  เพราะคุณเล่นได้ถูกต้องตามแผนที่วางไว้  เพียงแต่ว่าคุณไม่มีดวงเท่านั้น  การเสี่ยงตีไพ่คุณต้องคำนวณถึงผลดีผลเสียที่จะเกิดขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วน  ถ้าคุณคิดว่าเสี่ยงแล้วไม่คุ้มกับการเล่นน็อกมืด  ก็ตัดสินใจไม่เสี่ยงตีตัวนั้นออกไป  ลองพิจารณาว่าเสี่ยงแล้วคุณคอยโง่หรือคอยดัมมี่หรือไม่  มีความจำเป็นที่จะต้องเสี่ยงหรือไม่  โอกาสน็อกมีมากน้อยเพียงใด  ถ้ามีโอกาสน็อกสูงก็ลองเล่นดู  ขอให้คุณโชคดี  น็อกมืด  อมสเปโต
 

 
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น