www.allbets168.com

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

          เทคนิคการตีไพ่ww.allbets168.com 

การตีไพ่หรือการทิ้งไพ่  เป็นวิธีทำให้การเล่นของคุณจบลงในรอบนั้น  คุณจะต้องตีไพ่ 1 ใบ จากในมือให้หงายต่อท้ายไพ่ในกองทิ้ง  ไม่ว่าคุณจะจั่วหรือเก็บไพ่ก็ตาม ต้องตีทิ้งไพ่ 1 ใบ  ไม่ตีไม่ได้  ถ้าคุณเก็บไพ่จากกองในรอบนั้น  คุณต้องลงไพ่ชุดจากตัวเก็บ  คุณจะตีไพ่ตัวเดิมที่เก็บมานั้นแล้วลงไพ่ชุดตัวอื่นไม่ได้  เช่น  คุณมี 3 โพดำ  3 โพแดง  3 ข้าวหลามตัด   4 ดอกจิก  คุณเก็บ 3 ดอกจิกในกองเพื่อทำเป็นตอง 3  แต่คุณเอาไพ่ตอง 3 ที่อยู่บนมือลงไปแล้วเก็บ 3 ดอกจิกมาเข้ากับ 4 ดอกจิก  เพื่อรอ 2 ดอกจิก  เช่นนี้ทำไม่ได้  ผิดกติกา  ดังนั้นผู้เล่นจึงควรช่วยกันดูการเก็บ  การลงไพ่  และการตีไพ่ซึ่งกันและกัน  เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้
 
          ถ้าการจั่วไพ่เป็นเรื่องของดวง  เพราะคุณคาดเดาไม่ได้ว่าจะจั่วไพ่อะไรขึ้นมา  การตีไพ่ก็ต้องเป็นเรื่องของฝีมือ  เพราะคุณมีเหตุผลมาประกอบการตัดสินใจว่าคุณตีตัวนี้ไปเพื่ออะไร  มีแผนการอะไร  หวังผลอะไร  การตีไพ่จึงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ  ที่ใครคิดว่าตีตัวไหนก็ได้  ถ้าตีโง่แล้วจะบอก  และคิดค่าโง่กับคนตี  ถ้าเป็นเช่นนี้ก็คงจะเล่นไม่ได้  เพราะไม่มีการพัฒนาฝีมือของคุณ  การตีไพ่มีวัตถุประสงค์และแผนการเล่นมาประกอบหลายอย่าง  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ไพ่  เพียงแค่ดูการตีไพ่  และสไตล์การเล่นของขาอื่น  ก็สามารถบอกได้เลยว่าผู้เล่นมีฝีมือการเล่นอยู่ในระดับใด
 
          หลักการพื้นฐานโดยทั่วไป  การตีไพ่ใน 2-3  รอบแรกของการเล่น  จะเป็นการดูทิศทางไพ่ของผู้เล่นที่ตีลงมาว่ามีไพ่อะไรที่สามารถเข้าชุดกับไพ่ของคุณได้บ้าง  คุณคาดว่าจะเก็บไพ่ชุดอะไรจากในกอง  และจะตีไพ่อย่างไรไม่ให้เขาเก็บไพ่ตัวที่เราต้องการไปได้  เพื่อไม่ให้เสียแผนการที่คุณวางไว้  เทคนิคการตีไพ่มีดังนี้
 
          1.  ไม่ตีปี้  การตีไพ่ไม่ให้ซ้ำหน้ากันกับไพ่ในกองเป็นการกันไม่ให้ขาอื่นเก็บไพ่ขึ้นไปเข้าคู่หรือเข้าชุดได้  เมื่อขาอื่นเกิดไม่ได้ก็จะจั่วและตีไพ่ตัวใหม่มาให้  คุณก็พิจารณาว่าจะเล่นน็อกมืดหรือเล่นเก็บทำแต้ม  ถ้าไพ่คุณสวยคุณก็จั่วต่อไป  แต่การตีไพ่ไม่ให้ปี้ตลอดทุกรอบคงจะเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน  อาจจะต้องมีปี้กันบ้างแล้วจะทำอย่างไร  ตามทฤษฎีให้ดูที่ไพ่ในกองจั่วเป็นหลัก  ถ้าไพ่ในกองจั่วยังเหลือมาก  ให้ตีไพ่ปี้ตัวที่อยู่ท้ายสุดหรือใกล้ตัวท้ายสุด  เพราะต้องการให้ไพ่ในกองกลางทิ้งขยับหรือเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด  หรือให้มันกระทบต่อไพ่ที่คุณเล็งไว้ให้น้อยที่สุด  นอกจากนี้การที่ขาอื่นเก็บไพ่ปี้ตอนท้ายกองขึ้นไปย่อมทำให้เขาได้ไพ่น้อย  โอกาสที่จะรวยแต้มก็น้อยตามไปด้วย  แต่ถ้าเป็นการตีปี้ไพ่ตอนท้ายเกม  ไพ่ในกองจั่วเหลือน้อยไม่กี่ใบ  ให้ตีไพ่ปี้ตัวที่อยู่ไกลสุด  ใกล้ หัวเลยยิ่งดี  เพื่อหลีกเลี่ยงการตีโง่ แต่ต้องระวังไพ่หายด้วย  การเล่นตอนท้ายเกมไม่ค่อยจะตีปี้   เท่าใดนัก  ส่วนใหญ่จะมีไพ่ตัวชัวร์ตี  ยกเว้นการตีไพ่ใบสุดท้าย  หากจำเป็นต้องตีปี้  ก็ต้องปี้ตัวที่อยู่ไกล  เพื่อให้ไพ่ของเขาจัดชุดยากขึ้น  ข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งคือ  ถ้าขาล่างถือไพ่ 2 ใบ ห้ามตีไพ่ปี้ใบสุดท้าย หรือตีอนาคตดัมมี่  เพราะขาล่างมีโอกาสเก็บน็อกได้  ไม่จำเป็นอย่าเสี่ยงจะดีกว่า  อย่าลืมถ้าคุณตี้ปี้ให้คนอื่นน็อก คุณจะถูกตำหนิได้
 
          2.  ไม่ตีให้รวย  ถ้าคุณเล่นน็อกมืดคุณตีได้ตามแผนที่วางไว้  แต่ถ้าคุณเล่นเก็บเอาแต้ม  คุณควรตีตัวเล็กแต้มน้อย ๆ  ออกไปก่อน  ตัวใหญ่ที่มีแต้มมาก  การตีไพ่ปี้ก็เช่นเดียวกัน  ยิ่งถ้าหากคุณรู้ว่าขาล่างเก็บไพ่ขึ้นไป  ก็ไม่ควรตีปี้หรือตีให้กิน  เพราะเป็นการเพิ่มแต้มให้เขารวยแต่คุณกลับไม่ได้อะไรเลย  จึงควรกันไพ่ไว้บ้าง
 
          3.  ตีตัวชัวร์สุด  ในการเล่นเก็บไพ่กินแต้ม  จะต้องใช้เทคนิคการเล่นที่ต่างไปจากการเล่นน็อกมืด  นั่นคือวางแผนการตีไพ่  เมื่อคุณเก็บไพ่มามากก็จะมีไพ่ให้เลือกตีได้มาก  ซึ่งคุณต้องระวังให้ดี  อย่าประมาท  สิ่งสำคัญคือการจำไพ่ หากคุณจำไพ่ไม่แม่นพอ คุณก็อาจจะตีโง่ขาล่างได้  เพราะฉะนั้นการเก็บไพ่มามาก  คุณต้องจำให้ได้ว่าไพ่ที่คุณเก็บขึ้นมานั้น  เป็นของใคร  และขาล่างตีอะไรลงมาก็ให้ตีตัวนั้นคืนกลับไป  วิธีนี้จะช่วยป้องกันการตีโง่ได้  การตีไพ่ตัวชัวร์สุด  ขึ้นอยู่กับการอ่านไพ่ของผู้ตีว่าไพ่ตัวนั้นชัวร์หรือไม่  ถ้าผู้ตีคำนวณแล้วมั่นใจไม่โง่แน่ก็ตีไปได้  แต่ถ้าไม่ชัวร์ก็อย่าเสี่ยง  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ไพ่  ในบางครั้งการตีชัวร์มากเกินไปก็ไม่ดีเพราะคุณจะไม่มีโอกาสน็อกหรือกินแต้ม  คุณฉีกคู่ไพ่ชุดออกไป ถ้าขาอื่นตัด ก็จะทำให้เสียแผนการเล่นหมด
 
          4.  ไม่ตีโง่  การตีโง่เป็นเรื่องที่ผู้เล่นทุกคนถือเป็นเรื่องใหญ่  เป็นเรื่องเสียศักดิ์ศรี  ไม่อยากให้เกิดขึ้น  เพราะนั่นหมายถึงการจบเกม  และต้องเสียค่าโง่  จึงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง  แต่ถ้าเรามองอีกด้านหนึ่ง  ไม่มีใครเล่นดัมมี่แล้วไม่เคยตีโง่เลย  ตีโง่กันทุกคน  แม้ผู้เล่นระดับเซียน  ถ้ามาเล่นตามกฎ กติกา มารยาทของสมาคมดัมมี่  รับรองได้เลยว่า  ไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหน  ก็ยังมีโง่  เพราะสถานการณ์ไพ่จะบีบบังคับให้ตีโง่  ถ้าคุณรู้ว่าตีโง่แน่แต่ไม่ยอมตีโง่  คุณก็ฉีกไพ่บนมือหรือตีตัวชัวร์ออกมา  ผลสุดท้ายคุณก็จะไม่สามารถน็อกได้  ดังนั้นการตีโง่จึงเป็นเรื่องธรรมดามาก  จำไว้ว่าคนไม่ตีโง่คือคนเล่นไม่เป็น  จำเป็นจริงๆ ถึงจะตีโง่  แต่ถ้าคุณเล่นโง่จริง ๆ  ก็สมควรเสีย  เช่น  คุณรู้อยู่แล้วว่าขาล่างเก็บไพ่ขึ้นไปคอยโง่ ทั้งที่คุณมีตัวอื่นตี แต่ คุณก็ยังตีไพ่หน้าใกล้เคียงให้เขาอีก  แบบนี้โง่แน่นอน  จะโทษใครไม่ได้  หรือคุณเก็บไพ่มามากมายเต็มมือ  จัดเรียงเข้าชุดกันหมด  แล้วคุณตีตัวแปลก ๆ  ออกไปโง่  แบบนี้ถูกด่ากันทั้งวง  หาว่าเล่นอ่อน  ยิ่งไพ่คุณกินแต้มอยู่แล้ว    มันน่าเจ็บใจจริง ๆ  คุณก็ยอมรับแล้วพัฒนาฝีมือการตีไพ่สู้กับเขาต่อไปให้ได้  อย่าท้อถอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น